ห้องเรียน APOLLO 217

ปรับปรุงห้องเรียนเพื่อให้เป็นห้องเรียนคุณภาพ โดยทางกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้พัฒนาห้องเรียนดาราศาสตร์ (ห้อง 217) เพื่อสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ให้น่าเรียน

0
304

กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้รับการสนับสนุนจากฝ่ายบริหารโรงเรียนวังน้ำเย็นวิทยาคม ปรับปรุงห้องเรียนเพื่อให้เป็นห้องเรียนคุณภาพ โดยทางกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้พัฒนาห้องเรียนดาราศาสตร์ (ห้อง 217) เพื่อสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ให้น่าเรียน เป็นการกระตุ้นให้นักเรียนเกิดความสนใจในการจัดการเรียนรู้

ด้วยแนวคิดห้องเรียนสองระบบ ซึ่งนอกจากห้องเรียนจะสามารถใช้ในการจัดเรียนการสอนได้แล้ว ห้องเรียนดาราศาสตร์แห่งนี้ยังสามารถปรับเปลี่ยนให้เป็นท้องฟ้าจำลองที่ประกอบด้วยแหล่งเรียนรู้ต่าง ๆ เช่น แบบจำลองระบบสุริยะ แผนที่ดวงดาว และแผนภาพดาวจักรราศี

กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีหวังเป็นอย่างยิ่งว่าห้องเรียนดาราศาสตร์แห่งนี้ จะสร้างประโยชน์อย่างยิ่งต่อการศึกษาวิชาภูมิศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และดาราศาสตร์ ตลอดจนเป็นแหล่งที่นักเรียนสามารถไปชุมนุมหาความรู้ได้ง่าย โดยจะได้เรียนจากของจำลองเหมือนของจริง ทำให้เข้าใจได้ลึกซึ้งและรวดเร็วกว่าการสอนด้วยปากเปล่า รวมทั้งก่อให้เกิดความรู้ ความคิด ความมีเหตุผลและความเพลิดเพลิน

ดูเพิ่มเติมได้ที่ >>https://www.facebook.com/wangnamyenwittayakom/posts/pfbid08QFj9yyUtM4ALciw4mx7yiSWZf6a6n8HWMhZef3nsZD19fNtHwVWLcB5qUjQcVLdl